เทศบาลตำบลวังกะเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูการท่องเที่ยวปีนี้

เทศบาลตำบลวังกะ เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูการท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้

จุดชมทิวทัศน์ เทศบาลตำบลวังกะ เป็นจุดพักรถและชมวิวแม่น้ำซองกาเรีย จากจุดนี้จะมองเห็นสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ทอดยาวผ่านแม่น้ำ เห็นวิถีชีวิตชาวมอญที่อาศัยอยู่สองฟากฝั่งแม่น้ำ ชมไฟประดับสวยงามในช่วงค่ำคืน มีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือน อาทิเช่น ลานจอดรถ ห้องน้ำ ศาลานั่งพักและสถานที่กางเต๊นท์สำหรับนักท่องเที่ยว ทางเทศบาลตำบลวังกะ ขอความร่วมมือจากทุกท่านที่มาเยือนช่วยกันรักษาความสะอาดและทิ้งขยะลงถังและคัดแยกขยะลงถังตามแต่ละประเภทของขยะ

ตลาดกะเหรี่ยง สังขละบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอสังขละบุรี เปิดเฉพาะเช้าวันอาทิตย์ จุดเด่นของตลาดแห่งนี้คือพ่อค้าแม่ค้าทุกคนจะแต่งกายด้วยชุดประจำถิ่น (กะเหรี่ยง) สินค้าที่จำหน่ายส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสินค้าพื้นเมืองกะเหรี่ยงโดยเฉพาะ ทั้งอาหาร เสื้อผ้าของใช้ และที่สำคัญตลาดแห่งนี้ยังสนับสนุนการลดใช้พลาสติกและโฟม โดยภาชนะใส่อาหารจะใช้วัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เช่น ใบตอง กาบหมาก ฯลฯ และผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยง ร่วมตักบาตรบนสะพานศรีสุวรรณคีรี ชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมกะเหรี่ยงจากเยาวชน และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่ลานกิจกรรมตลาดกะเหรี่ยง ณ บริเวณหลังวัดศรีสุวรรณ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี

 

 

ถนนคนเดินสังขละบุรี

ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ มีลานกิจกรรมสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ชมการแสดงจากเยาวชนอำเภอสังขละบุรี การแสดงดนตรีโฟล์คซอง จัดจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้า อาหาร ของฝากของที่ระลึก จัดทุกเย็นวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์