ข่าวกิจกรรม

วาตภัย

นายกเทศบาลตำบลวังกะ นำทีมเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหลังพายุฤดูร้อนถล่มเมื่อวานนี้
จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้(วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา) ได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มพื้นที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พัดหลังคาบ้าน ต้นไม้ล้ม บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้าง อาคารสถานที่ทั้งหน่วยงานรัฐ และประชาชน พื้นที่การเกษตร สวนยาง สวนผลไม้ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ขณะที่ท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเยียวยาต่อไป
เช้าวันนี้ (26 เมษายน 66) เทศบาลตำบลวังกะ เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน พัดถล่มพื้นที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พัดหลังคาบ้าน ต้นไม้ล้ม บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้าง อาคารสถานที่ทั้งหน่วยงานรัฐ และประชาชน พื้นที่การเกษตร สวนยาง สวนผลไม้ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก
นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาท้องถิ่น(สท.)ร่วมลงพื้นที่ เพื่อสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายและทำการเก็บหลักฐานถ่ายภาพ พร้อมประชาสัมพันธืให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายมาลงทะเบียนเพื่อรับความช่วยเหลือเยียวยา จากการสำรวจเบื้องต้นมีบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน แบ่งเป็นฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ 30 หลังคาเรือนโดยเกิดความเสียหายมากที่สุดในพื้นที่ ซ.วัดศรีสุวรรณ ซ.ต้นผึ้ง ซ.ศรีสุวรรณ 7 และฝั่งชุมชนบ้านวังกะ บริเวณชุมชนดงสัก และชุมชนสะพานมอญ รวมจำนวนกว่า 20 หลัง โดยแต่ละหลังได้รับความเสียหายตั้งแต่เล็กน้อยจนถึงได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่งทางเทศบาลฯพร้อมให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ โดยวันจันทร์ที่ 1 พ.ค. 2566 จะมีการนำเข้าวาระที่ประชุมของคณะกรรมการช่วยเหลือ เพื่อจะเร่งให้ความช่วยเหลือให้เร็วที่สุด..เสียงนายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์
ขณะที่ทางด้านเทศบาลตำบลวังกะยังคงระดมทีมงานเพื่อตัดต้นไม้ที่ล้มขวางเพื่อเปิดเส้นทางการจราจร และเร่งตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน และสถานที่ราชการ อาทิโรงเรียนอนุบาลสังขละบุรี ที่โดนพายุพัดศาลาหน้าโรงเรียนพังทั้งหลัง และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บถูกศาลาทับ 1 ราย ได้นำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เนื่องจากอาการรุนแรงกระดูกหักหลายแห่ง กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 134 ได้รับความเสียหายพายุพัดศาลาพัง 1 หลังเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นเทศบาลตำวังกะขอให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในพื้นที่ของเทศบาลฯมาลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่เทศบาลวังกะ
ขณะที่นางณัชชณิษฐ์ ปุณณะการี เจ้าของบ้านเลขที่455 ม 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักอาศํยและร้านกาแฟ ชื่อร้านม่านมอญ ตั้งอยู่ใกล้เชิงสะพานมอญฝั่งชุมชนบ้านวังกะ ซึ่งบ้านโดนพายุพัดหลังคาหายไปทั้งหลัง ได้นำเสื้อผ้าและสิ่งของมาตากแดด โดยมีลูกสาวและญาติๆมาช่วย
ขณะที่ น.ส.พรเจริญ ปุณณะการี อายุ 20 ปี (น้ององุ่น) ลูกสาวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาพึ่งเคยเห็นพายุที่รุนแรงเช่นนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต และเนื่องจากบ้านหลังนี้อยู่ในทิศทางลมพายุพอดีจึงได้รับความเสียหายมากหลังคาพัดหายไปทั้งหมด ช่วงเกิดเหตุตนและพ่อ แม่ พร้อมหลานๆนั่งอยู่ในบ้าน แต่หลังจากที่หลังคาบ้านปลิวไปกับแรงลมตนรีบวิ่งเก็บสิ่งของสำคัญในการทำงาน เช่นโน๊ตบุ๊ค กล้องถ่ายรูปและทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ออกจากบ้าน เนื่องจากฝนตกหนัก พร้อมวิ่งไปอาศัยบ้านของเพื่อนบ้านหลบพายุและฝน โดยเมื่อคืนต้องไปอาศัยบ้านญาตินอน เนื่องจากไม่สามารถนอนที่บ้านได้ และคงต้องอาศัยนอนเช่นนี้อีกสักระยะจนกว่าจะซ่อมหลังคาบ้านเสร็จ ได้แจ้งขอความช่วยเหลือกับเทศบาลเรียบร้อยแล้ว